Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bí quyết xây nhà đẹp tiết kiệm

Bạn đang ấp ủ xây một ngôi nhà đẹp cho gia đình của mình nhưng vẫn băn khoăn làm sao để công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và không phát sinh quá nhiều chi phí khi thi công. Vậy thì đừng ngần ngại bỏ ra 3 phút để đọc bài viết này, bài viết sẽ giúp bạn xây nhà đẹp tiết kiệm tối đa các chi phí trong xây dựng mà bạn cần phải ghi nhớ.


              1.     Cần có sự tìm hiểu rõ ràng trước khi thi công:
Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu tất cả các thông tin về việc xây dựng nhà ở thông qua các phương tiện như internet, những người vừa mới xây nhà, nhờ các chuyên gia tư vấn, các kĩ sư, nhà thiết kế,…
               2.     Bạn cần nắm rõ vốn tài chính hiện có của mình:
Để xây nhà đẹp tiết kiệm thì yếu tố này là không thể thiếu. Bạn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn và đừng ngần ngại nói về vấn đề tài chính của mình. Bởi bạn không thể xây một ngôi nhà vượt quá xa mức chi phí ban đầu hay một ngôi nhà vẫn còn dư khá nhiều vốn nhưng chất lượng không ưng ý. Vậy nên, ngay từ bây giờ bạn cần phải chủ động hơn trong nguồn tài chính khi xây nhà.
3.     Lựa chọn đất xây nhà:
Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một mảnh đất phù hợp để xây nhà thì hãy chú ý tới những mảnh đất cao bằng phẳng, giao thông thuận lợi và gần với các khu trung tâm, siêu thị, trường học… Tránh các mảnh đất ở khu vực có tầng địa chất yếu. Điều đó sẽ giúp bạn trong việc xây nhà đẹp tiết kiệm và giảm thiểu chi phí đáng kể đấy.
4.     Thời điểm thi công:
Tốt nhất nên là mùa nắng để tiến độ thi công, xây dựng có thể hoàn thành sớm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải giám sát chặt chẽ tiến độ thi công, hay cùng người nhà làm những công việc như sơn, lát, xây dựng vào những ngày nghỉ cuối tuần. Điều đó không những giúp cho việc xây nhà đẹp tiết kiệm mà mọi người lại càng gắn bó với nhau.
5.     Phong cách trang trí:
Để xây nhà đẹp tiết kiệm thì thì việc lựa chọn phong cách trang trí nội thất cũng vô cùng quan trọng. Bạn không cần quá cầu kì mà hãy hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, hài hòa để mọi người trong gia đình có thể cảm nhận được sự ấm áp từ chính ngôi nhà thân yêu của mình.

   Nội thất đơn giản, hài hòa
6.     Giảm các công trình phụ:
Hãy giảm bớt các công trình phụ như nhà vệ sinh, phòng tắm, ban công, phòng ngủ để có thể xây nhà đẹp tiết kiệm. Đối với nhà 2 lầu, bạn nên xây các nhà vệ sinh theo một đường thẳng để giảm chi phí lắp đặt ống. Bên cạnh đó, hãy để các bé của bạn ngủ một phòng bằng việc thiết kế những chiếc giường xinh xắn và ngăn cách các khoảng không gian riêng cho từng bé.
Phòng ngủ cho các bé
Trên đây là một số bí quyết nho nhỏ giúp bạn xây nhà đẹp tiết kiệm. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng ngôi nhà hạnh phúc của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét