Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những lưu ý khi xây nhà vào mùa mưa

Khi được hỏi về thời điểm nào là xây nhà hợp lí nhất, không ít người trả lời rằng nên xây nhà vào mùa khô. Theo suy nghĩ thông thường thì xay nha vao mua mua rất vất vả, vì nắng mưa thất thường. Tuy nhiên, một số chuyên gia đã khẳng định rằng việc xay nha vao mua mua không hẳn là xấu


Người ta đưa ra một số lý do rằng xay nha vao mua mua ( Xây nhà vào mùa mưa) sẽ làm vật liệu bị ướt, khó thi công, thất thoát, thậm chí là ngập nước, hư hỏng, đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích như sau: xay nha vao mua mua khí hậu mát mẻ, không oi bức, độ ẩm không khí cao. Đây là điều kiện rất tốt để có được ngôi nhà vững chắc, khi đó chất lượng bê tông được no nước sẽ hạn chế bị rạn nứt, chất lượng sẽ tốt nhất, tường xây chắc chắn vì độ ẩm sẽ làm cho vữa khô lâu hơn, công trình sẽ bền chắc hơn lúc xây vào mùa hè.
Một thuận lợi nữa là vào mùa mưa bạn có thể kiểm tra mái nhà có bị dột không, tường có thấm nước ngay lập tức để đơn vị thi công xử lý kịp thời, không mất thời gian và tiền bạc để sửa chữa về sau.
Khi làm móng nhà vào mùa mưa thì đất sẽ được lèn chặt hơn, công trình lún xuống sớm ổn định hơn.Bạn không phải mất nhiều thời gian cho việc dằn nén.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì xay nha vao mua mua  cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Trong đó, dễ thấy nhất là tình trạng cát hòa lẫn tạp chất khi mưa đến làm cho quá trình sàng lọc trở nên khó khăn hơn, gạch xây bị ướt không xây được. Thêm nữa, ván copha, cây chống dễ bị trương nở mau hư. Những ngày mưa quá to thì nhân công khó có thể thi công ngoài trời. Vì vậy sẽ dẫn đến việc thời gian thi công bị kéo dài hơn so với dự kiến.
Một số lưu ý khi xay nha vao mua mua:
-      Bảo quản xi măng tránh ngập nước: Trên phương tiện xe vận chuyển: sàn xe phải khô, có mái bạt che mưa che nắng. Kho chứa xi măng phải khô ráo, sạch sẽ, có tường bao và mái che. Các bao xi măng phải kê trên nền cao hay đặt trên Balette cách mặt đất ít nhất 30cm và xếp cách tường ít nhất 20cm. Mỗi chồng xi măng chất lên không quá 10 bao, xếp riêng theo từng lô
-      Đối với những nhà làm mái bằng bê tông nên lợp thêm mái tôn lên trên nữa. Vì lợp mái tôn sẽ có độ dốc cho nước chảy, không bị ứ động trên sàn mái bằng bê tông. Đồng thời với cách làm này, vừa đỡ lo chống thấm vừa kết hợp với chống nóng, giảm bụi cho ngôi nhà của bạn
-      Màu sơn thì nên chọn nhưng loại sơn chống thấm tốt nhất
-      Tất cả vật tư, thiết bị phải được đặt cách mặt đất và có lớp kê, được che phủcẩn thận.
-      Thường xuyên kiểm tra công trình, kiểm tra các vật liệu xây dựng.
Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý khi xay nha vao mua mua.
Thật ra mùa mưa hay mùa nắng cũng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Quan trọng là bạn hiểu rõ những điều đó và tìm cách khắc phục để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngôi nhà của mình hoàn thành nhanh chóng.
Nếu bạn cảm thấy chưa thật an tâm với quyết định của mình trước khi chuẩn bị xây nhà thì hãy tìm đến công ty chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp nhất và cam kết rằng sẽ mang đến cho bạn ngôi nhà thật đẹp, thật chắc chắn và tiết kiệm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét