Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Sửa nhà có cần xin phép không?

Ngôi nhà của bạn trở nên chật chội hoặc có dấu hiệu xuống cấp, bạn muốn thay đổi làm mới nó. Tuy nhiên, bạn không muốn đập phá hoàn toàn để xây mới mà chỉ muốn sửa chữa, tân trang lại. Bạn đang thắc mắc, không biết sửa nhà có cần xin phép không? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây sẽ giải quyết thắc mắc của bạn .

Theo quy định, nếu như bạn có nhu cầu sửa nhà lại  , chỉ sửa nội thất bên trong ngôi nhà như sơn, thay gạch nền,… ( thay đổi kiến trúc bên trong căn nhà), không liên quan đến phần diện tích xây dựng hay kết cấu công trình thì bạn vẫn phải xin giấy phép sửa nhà.
Sửa nhà hay xây dựng nhà đều cần phải xin phép
Đối với việc sửa nhà nâng tầng thì buộc phải xin giấy phép và thường phức tạp hơn so với giấy phép xây dựng nhà mới, bởi khi bạn sửa nhà nâng tầng, tăng diện tích xây dựng hay thay đổi kế cấu công trình thì phải có hồ sơ kiểm định móng và giấy phép xây dựng nhà ở.
Với câu hỏi “sửa nhà có cần xin phép không” chúng tôi xin được trả lời lại một lần nữa là có, và việc sửa chữa lại nhà ở phải phù hợp với những yêu cầu sau:
– Phù hợp với quy hoạch xây dựng, được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và công bố.
– Bảo đảm về độ cao chướng ngại vật cũng như các trận địa quản lý theo nghị định số 20/2009/NĐ – CP ngày 23 – 2 – 2009 của Chính phủ.
– Bảo đảm các quy định về chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, yêu cầu về phạm vi an toàn với công trình xây dựng xung quanh, hành lang bảo vệ công trình giao thông, …
– Đảm bảo mật độ xây dựng, đất trồng cây xanh, nơi để các loại xe, không ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.
– Công trình sửa nhà, cải tạo không ảnh hưởng đến những công trình lân cận về kết cấu, khoảng cách từ công trình đến nơi cấp thoát nước phải thông thoáng, vệ sinh môi trường sạch và phòng chống cháy nổ.
– Bảo đảm khoảng cách theo quy định với công trình vệ sinh, kho chứa chất độc hại, không ảnh hưởng đến người sử dụng ở những công trình liền kề xung quanh.
– Khi xây dựng, cải tạo nhà ở hay đường phố phải đảm bảo theo kết cấu xây dựng của quy hoạch xây dựng và thiết kế đô thị đề ra.
– Đối với công trình nhà cao tầng, phải có thiết kế tầng hầm (cấp I).
– Với dự án đầu tư xây dựng công trình (không sử dụng ngân sách nhà nước), việc lấy ý kiến về thiết kế cơ sở do người quyết định đầu tư quyết định.
Sửa chữa là ở là nhu cầu thiết yếu của nhiều gia chủ
Hồ sơ xin cấp giấy phép sửa chữa nhà ở
Sửa nhà ở có cần xin phép không?” Luôn là vấn đề được nhiều chủ nhà quan tâm nhất hiện nay. Dù sửa chữa hay xây dựng nhà mới thì điều phải xin giấy phép xây dựng. Thông thường hồ sơ xin cấp giấy phép sửa nhà bao gồm:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo lại nhà ở, công trình ( theo mẫu)
– Các giấy tờ về quyền sử dụng đất
– Những bản vẽ hiện trạng của hạng mục công trình cần cải tạo phải tương ứng với tỷ lệ bản vẽ của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo và ảnh chụp lại hiện trạng của công trình trước khi sửa chữa. Với các trường hợp ảnh hưởng đến kết cấu công trình buộc phải có báo cáo kết quả quá trình khảo sát cũng như chất lượng kết cấu công trình cũ, liên quan đến các hạng mục cải tạo cũng như các biện pháp gia cố đủ điều kiện sửa chữa.
– Với những công trình di tích lịch sử, văn hóa hay danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng thì cần có văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
-Những tài liệu của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng.
Tại sao không nên tự mình đi xin giấy phép sửa nhà?
Thông thường, hồ sơ giấy phép sửa nhà rất phức tạp, có những chủ nhà đi xin giấy tới mấy tháng trời mà vẫn chưa xong. Nếu có thể, quý khách nên thuê dịch vụ giấy phép, vẽ bản vẽ và xin giấy phép sửa chữa nhà. Vì sao phải làm như vậy? Và việc sửa nhà có cần xin phép không?
– Chỉ có những dịch vụ chuyên nghiệp họ mới hiểu được từng quy định của từng quận, chẳng hạn như vẽ như thế nào? Nét đậm, nét nhạt ra sao? Rừng nào là có hổ đó? …
– Nếu không xin giấy phép sửa nhà sẽ không tránh khỏi trường hợp kiểm tra của khu đô thị, thậm chí có thể bị tạm ngưng thi công do không có giấy phép.
Nếu các bạn  muốn cải tạo lại ngôi nhà, thay đổi kết cấu căn nhà  và đang băn khoăn không biết xin giấy phép sửa nhà như thế nào thì hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0938 27 27 44 ,Thịnh An Gia  sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách về vấn đề xin giấy phép xây dựng thật nhiệt tình và hài lòng các bạn nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét