Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Về nhà mới cần làm gì?

Bạn đang vui mừng vì mình sắp có nhà mới, hay bạn đang hào hứng để được ở ngôi nhà mới. Đừng vội vàng, để cuộc sống được hài hòa, tốt lành bạn đừng hãy làm những việc sau đây trước khi chuyển nhà để xua đi khí xấu, tận dụng trọn vẹn khí tốt cho gia đình.


1.     Chọn ngày lành để về nhà mới
Trong việc chọn ngày về nhà mới, tốt nhất bạn nên nhờ các chuyên gia phong thủy, hoặc những người có kinh nghiệm. Theo kinh nghiệm thì nên chọn những ngày “Thủy”, tránh chọn những ngày “Hỏa”. Ngoài chọn ngày ra bạn còn phải quan tâm đến giờ chuyển nhà. Bạn nên chuyển nhà vào sáng hoặc trưa, mọi chuyện phải kết thúc trước 3h chiều, vì khi trời càng tối thì khi dọn nhà sẽ mang lại vận khí không tốt vào nhà.
2.     Xông nhà.
Ngôi nhà mới  kiểu hiện đại
Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Sau khi mua về, hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà.
Lưu ý:Xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao. Khi xông, hãy bật hết đèn lên để tăng thêm nhiệt khí, dương khí. Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà.
3.     Cúng thổ địa và thần linh.
Những nghi lễ này sẽ góp phần gìn giữ sự hanh thông, bình an cho gia đình bạn, bách bệnh không phát sinh, tài vận tiến đến, cả nhà vui vẻ. Bạn và gia đình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc ở ngôi nhà mới.Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…
4.     Chiếu và bếp nấu là những vật đầu tiên cần mang vào nhà trước
Theo quan niệm người xưa thì khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào nhà là cái chiếu đang sử dụng, sau đó là bếp lửa, tuyệt đối không nên mang bếp điện, chổi quét nhà, nước…vào nhà trước.
5.     Phải thật vui vẻ trong ngày chuyển nhà
Khi chuyển nhà, cần phải nói và làm những việc may mắn. Vào ngày chuyển nhà, nhất định không được giận dữ. Gia chủ tuyệt đối không được mắng mỏ người khác, đặc biệt là không được đánh mắng trẻ con
Ngoài ra bạn nên để điện sáng 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển đến nhà mới, hay treo chuông gió để dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà..

Hình ảnh nhà mới phòng khách mẫu 1
Chú ý:
  •  Nếu nhà có người chửa, mang thai thì tốt nhất không nên dọn nhà. Trong trường hợp cấp bách không thể không dời nhà, nên mua một cái chổi mới tinh, để đích thân người chửa quét qua các đồ đạc một lượt rồi mới chuyển như vậy mới không phạm tội “Thần thai”.
  •  Những người giúp dọn nhà  không được là người cầm tinh con Hổ, còn lại không phải lo bàn gì nữa.
Trên đây là một số việc cần làm cũng như lưu ý cho quý khách khi chuẩn bị về nhà mới. Mong rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét