Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách chống thấm sân thượng

Như chúng ta đã biết, sân thượng là nơi đóng một vai trò rất quan trọng. Trong phong thủy nhà ở, sân thượng là nơi tuyệt diệu để hưởng thụ ánh nắng tự nhiên và bầu không khí trong lành. Sân thượng nếu được bố trí phù hợp khéo léo sẽ có thể đóng góp một hơi thở tự nhiên. Với chủ đề hôm nay là chống thấm sân thượng, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị một số cách chống thấm, mong rằng sự tư vấn của chúng tôi dưới đây sẽ giúp ích được cho quý vị.


  • Quy trình chống thấm sân thượng gồm các bước như sau:
-Bước 1: Bạn nên dọn dẹp, di dời những đồ vật trên sân thượng trước khi tiến hành thi công chống thấm sân thượng, vệ sinh sạch sẽ bề mặt sân thượng,vệ sinh bề mặt bê tông, đục bỏ các chất bám dính, mảng bám
-Bước 2:  Bạn tạo một lớp vữa mỏng quét lên bề mặt sàn bê tông để lấp kín những vết rạn nứt của sân thượng. 
Trong gia đoạn này, có 2 loại vữa bạn có thể lựa chọn sử dụng là vữa Sikatop Seal 107 và Sika Latex.
  •   Vữa Sikatop Seal 107: Bạn nên pha trộn và tiến hành quét lên bề mặt sàn bê tông 2 lớp.
  • Vữa Sika Latex: Bạn nên trộn theo tỷ lệ: 1 lít Sika Latex + 1 lít nước sạch + 4 Kg xi măng trộn đều với nhau sau đó cũng quét 2 lớp lên bề mặt bê tông.
Lưu ý với loại vữa Sika Latex: bạn nên đợi lớp đầu tiên khô sau đó mới quét lớp thứ 2, mỗi lớp cách nhau từ 1 – 2 giờ đồng hồ.
-Bước 3: Bạn đợi 3 –4 tiếng sau khi lớp vữa chống thấm khô, sau đó phun dung dịch Water Seal lên toàn bộ sàn bê tông và chân tường gạch của sân thượng.
Chú ý nên phun 2 lớp, mỗi lớp cách nhau từ 3 – 4 phút, phun phải đều và đảm bảo ướt mặt sàn. Phun chân tường cao lên khoảng 15 – 20 cm.
-Bước 4: Kiểm tra kết quả công việc
Bạn nên thường xuyên kiểm tra sân thường và bảo trì thường xuyên để những vết thấm không quá lâu gây khó khăn cho việc chống thấm.
Để cho sân thượng luôn thoáng mát và sạch sẽ thì cần phải chú ý tới chống thấm sân thượng 
Có một số nguyên nhân như: Sân thượng bị thấm thường do sàn mái bị nứt gãy hay sân thượng bị đọng nước lâu ngày dẫn đến hiện tượng thấm ẩm, sàn sân thượng có hệ thống thoát nước kém, sàn sân thượng bị đọng nước…nhưng cho dù là nguyên nhân gì đi nữa thì cách chống thấm mà chúng tôi nêu trên đều có thể áp dụng được.
Nếu bạn lo lắng với phương án thiết kế sân thượng không phù hợp khi sửa chữa và bảo trị hay lo ngaị về chất lượng công trình thì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0933 27 27 44 Thịnh An Gia sẽ tư vấn, thi công cho bạn một sân thương phù hợp, hạn chế tối đa việc thấm sân thượng, mang đến cho bạn một không gian thư giãn thoải mái. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét