Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Trình tự thi công nhà gồm những gì?

Trước khi xây nhà thì tìm hiểu trình tự thi công nhà vô cùng quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp đến các vấn đề phát sinh và ảnh hưởng đến quá trình xây nhà sau này.Nhưng các bạn có hiểu rõ trình tự thi công nhà không? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ các bạn biết rõ hơn về trình tự thi công nhà để các bạn nắm rõ hơn nhé.


Các bạn có biết nếu không hiểu rõ trình tự thi công nhà mà làm ngược lại trình tự đã được đúc kết đó thì thực sự không tốt và bất hợp lý .Bởi vì khi thi công xây dựng như vậy sẽ khiến cho uế khí luôn ám phía trong nhà thay vì được thoát ra. Và khi mà khí trong nhà không thông thoáng thì sẽ rất ảnh hưởng tới sinh hoạt thường nhật cũng như tâm lý của chủ nhà.
Và điểm lợi ích của việc làm đúng trình tự thi công nhà sẽ đem đến tiện cho việc vận chuyển vật liệu, đảm bảo vệ sinh, tránh sự cố va chạm gây sứt mẻ những phần đã xây xong và nguồn khí được dồn ra ngoài.
Để ngôi nhà lâu bền và đẹp thì cần phải đảm bảo trình tự thi công nhà
Dù bạn có xây dựng nhà bằng chất liệu gạch vữa, xi măng hay nhà bằng gỗ thì thứ tự trong thi công vẫn phải thực hiện từ trong ra ngoài. Vì sự sắp xếp theo tính toán như vậy là rất cần thiết, tránh rủi ro sự cố hỏng hóc phải sửa chữa không cần thiết gây tốn kém và mất thời gian thi công.
Trình tự thi công nhà bao gồm các bước sau mà chúng tôi muốn chia sẻ:
  •  Công trình nền móng : Hạng mục này là phần nền móng của một công trình xây dựng ngôi nhà, có quan hệ tới sự an nguy của cả toà nhà phía trên, nên phải đặc biệt chú ý đến sự vững chắc, ổn định của móng nhà.
  •  Trục công trình: Công việc tổ hợp khung xương toà nhà như cột, dầm, rui mè, đòn tay, thượng lương …
  •  Công trình giường: Tác nghiệp mặt bằng khung giá sau khi hoàn tất công trình trục.
  •  Công trình phòng nhỏ: Công việc làm phần nóc.
  •  Công trình đạo tác: Tên gọi chung công việc trang trí trong và ngoài nhà.
  •  Công trình thiết bị: Các công việc rải lắp dây điện, ống cấp thải nước …
  • Công trình gia dụng: thủ công nội thất như làm tủ tường, tủ đựng chăn bông và trang trí hoa văn 
  •  Công trình cấu tạo ngoài nhà và hè, sân, vườn: cửa, tường vây, trồng cây xanh, vườn hoa.
Nhìn chung, nếu bạn chú ý và làm theo đúng trình tự thi công nhà như vậy thì không những tránh được hiện tượng làm đi làm lại cùng một công việc, mà còn giúp cho tiến độ thi công sẽ nhanh hơn, chắc chắn từng phần và sẽ giảm thiểu tỉ lệ phát sinh chi phí trong xây dựng vì gặp phải sự cố hỏng hóc phải làm lại.
Ngôi nhà rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Không chỉ là nơi che mưa che nắng, mà ngôi nhà còn là nơi giữ gìn sức khỏe và là chỗ dựa tinh thần để bạn an tâm cho công việc cũng như chăm sóc gia đình.Mong bạn qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ về trình tự xây nhà để có được ngôi nhà như bạn mong muốn. Nếu bạn đang có ý định xây nhà thì hãy liên hệ tới công ty  Thịnh An Gia chúng tôi qua hotline 0938 27 27 44,  với kinh nghiệm trên 10 năm trong nghề xây dựng thiết kế đảm bảo sẽ làm đúng theo trình tự thi công nhà , đem đến ngôi nhà đẹp và bền cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét