Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những vị trí cấm kỵ khi đặt bồn cầu

Đối với tổng thể ngôi nhà, việc thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh cũng rất quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, đây cũng chính là cửa ngỏ để các luồng khí xấu xâm nhập vào nhà. Vì thế, bạn nên hết sức thận trọng, đặt biệt nên tránh một số vị trí cấm kỵ khi đặt bon cau (bồn cầu) dưới đây.


1.     Không đặt bồn cầu đối diện với cửa nhà vệ sinh:
Một trong những lưu ý hàng đầu cho bạn là tránh đặt bồn cầu đối diện thẳng với cửa nhà vệ sinh. Theo phong thủy, vị trí này sẽ đem đến vận xui và thất thoát tiền bạc cho gia chủ. Đồng thời, cửa nhà vệ sinh cũng nên đặt tránh xa và ở vị trí vuông góc.
2.     Tránh đặt bồn cầu ở hướng Nam:
Không vượt ra khỏi các quan niệm phong thủy, hướng Nam ứng với ngũ hành là Hỏa, việc để yếu tố nước lửa đối nhau sẽ tạo nên bất an và trắc trở trong gia đình.
3.     Đặt bồn cầu ở đầu giường ngủ là điều cấm kỵ:
Việc đặt bon cau áp sát bức tường bên kia là đầu giường ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn và đau đầu khi có người sử dụng nhà vệ sinh và gây nên tiếng động.
4.     Tránh đặt bồn cầu đối diện phòng ngủ:
Đối với những phòng ngủ khép kín có nhà vệ sinh, bạn nên chú ý không đặt bon cau chiếu thẳng vào giường ngủ. Điều này sẽ thật tệ khi không chỉ khiến bạn luôn có cảm giác khó chịu mà còn bất an và mất ngủ.
Không nên đặt bồn cầu đối diện giường ngủ
5.     Không nên đặt bồn cầu gần bếp nấu:
Đặt nhà vệ sinh gần bếp nấu sẽ là điều đại kỵ khi bạn để hai yếu tố nước lửa gần nhau. Để gia đình không xào xáo và bất hòa, sức khỏe các thành viên không bị ảnh hưởng, bạn nên thiết kế vị trí đặt bon cau tránh xa khu vực bếp nấu nhé.
6.     Một số lưu ý khác:
·        Nên đặt bon cau sát tường để tiết kiệm không gian và tránh gây cản trở, bất tiện.
·        Nhà vệ sinh không được đặt tại trung tâm căn nhà.
·        Luôn giữ phòng vệ sinh sạch sẽ và có các luồng khí lưu thông, tránh hiện tượng, bí bách và tối tăm, ẩm thấp.
·        Hướng bon cau không được cùng hướng với ngôi nhà.
Bồn cầu đặt đúng nơi và hợp phong thủy sẽ tránh được nhiều điều xấu cho gia đình bạn
Trên đây là một số thông tin bổ ích cho bạn. Để có được sự tư vấn tận tình và hỗ trợ thi công với chất lượng và uy tín cao, gọi ngay theo hotline 0938 27 27 44, đến với Thịnh An Gia ngôi nhà bạn sẽ trở nên hoàn hảo nhất, chúng tôi sẽ xóa tan nỗi lo khi đặt sai vị trí bon cau và giúp bạn hóa giải mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề phong thủy trong xây dựng nhà ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét