Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách dán giấy dán tường

Hiện nay, giấy dán tường đã trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi, nói đến giấy dán tường có lẽ ai cũng biết rằng nó được dùng để dán lên tường, để trang trí nhà. Giấy dán tường là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi căn nhà, nó không những có tác dụng làm đẹp cho căn nhà mà nó còn giúp tạo nên không gian sang trọng cho nhiều khu vực khác. Tuy nhiên, việc dán giấy dán tường sao cho cho vừa đẹp vừa tạo nên sự sang trọng của ngôi nhà không phải dễ. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị cách dán giấy dán tường.


1 Làm sạch tường
Trước khi dán, bạn phải làm cho tường thật sạch và phẳng, nếu có bụi bẩn sẽ làm giảm độ bám keo. Lý tưởng nhất là dán vào tường nhà mới xây hoặc vừa lăn sơn xong. Với trường hợp dán giấy lên tường cũ thì phải thực hiện cẩn trọng hơn. Nếu tường quá cũ, bạn cần làm vệ sinh lại, không để nấm mốc, ẩm ướt. Nếu tường có bong, tróc, nứt thì cần phải tít lại tường, làm lại cho phẳng thì tuổi thọ giấy dán được cao hơn (5- 7 năm).
Nếu tường của bạn đã có giấy dán cũ mà bạn muốn dán chồng lên thì phải thật cẩn trọng, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên bóc lớp giấy cũ ra.
2 Tháo các vật dụng trên tường
Bạn nên tháo các vật dung treo tường cho dễ tiến hành thao tác dán. Đối với các đinh tường, các bo góc, cạnh, bạn cần chú ý và đánh dấu số đo để cắt giấy cho vừa khít góc cạnh để không bị lộ. Việc đưa giường, tủ đứng ra xê ra ngoài cũng giúp dán và giấu mép góc tốt hơn.
 3 Kỹ thuật gia keo đúng cách
   Nếu pha riêng keo sữa : 1 kg có thể pha cùng 02 lít nước. Nhưng cách pha keo cẩn thận nhất là đổ 01 kg keo vào 01 lít nước vào quấy đều cho khỏi vón cục. Sau đó pha thêm 01 lít nước nữa
    Việc pha riêng keo bột: Mỗi bịch keo có thể pha với 05 lít nước. Nhưng ban đầu, bạn phải đổ 1/3 lượng nước và quấy đều tay tạo thành vòng xoắn nước chống vón cục. Khi keo đã tan đều, bạn mới pha thêm lượng nước cho vừa đủ độ chuẩn mới dán hồ.
Keo sữa có tác dụng chống nấm mốc còn keo bột chống ẩm cho tường. Khi trộn hai loại keo này, các bạn nên chờ 5 phút để cho keo nở và tan đều.
4 Làm giấy cho chuẩn qua 3 bước
  Lấy số đo.
 Canh hoa văn
  Cắt và dán
Giấy dán tường hoa văn dịu nhẹ
5 Xử lý giấy
  Cách thứ nhất: Nhúng nước mặt sau, để cho ráo nước, giấy mềm lại và có độ ẩm đều, tránh tình trạng rộp, võng khi dán. Khi đó, bạn chỉ cần lăn keo lên tường và rồi dán giấy.
   Cách thứ hai: Lăn keo trực tiếp lên mặt sau của giấy, sau đó thêm lớp keo tường. Đây là cách dán keo hai 2 lớp, có độ chắc chắn hơn.
6.Tiến hành dán
Trước khi dán, bạn cần căn tim cho thật đúng và vuông vức, lựa chọn điểm khởi đầu để dán. Khi dán, bạn cần chú ý căn hoa văn, nối lại cho thật chuẩn và đồng đều. Khi dán giấy, bạn dùng một bàn gạt giấy chất liệu bằng mi-ca gạt từ trên xuống dưới, gạt cho hết bong bóng bên trong.
7 Chỉnh sửa mí và góc
Khi dán xong, bạn còn phải xử lý các mép nối. Tốt nhất, bạn cần thêm keo đậm đặc các mép giấy này để tránh tình trạng một thời gian sẽ bị bong tróc. Đồng thời gia cố thêm các góc tờ giấy.
Giấy dán tường màu hồng dễ thương cho bé
8 Lau keo và hoàn tất
Bạn nên lau lại giấy để tránh các vùng có keo vương ra bề mặt, ảnh hưởng tới các vật dụng.
 Một số lưu ý khi tự dán giấy dán tường:
– Tránh dán nóng vội làm hỏng giấy dán tường
– Chuẩn bị một không gian rộng rãi để làm việc
– Hồ dán phải được quết thật đều.
– Làm sạch bề mặt giấy trước khi hồ khô
– Không nên để giấy dán tường tiếp xúc quá nhiều với nước và hơi ẩm.
– Không sử dụng cho những nơi có ánh sáng mặt trời vì sản phẩm vẫn có thể phai màu theo thời gian.
– Không để các vật sắc nhọn va đập mạnh gây trầy xước bề mặt giấy dán tường.
– Với các vết bẩn bám trên tường nên sử dụng khăn tẩm xà bông lau sơ rồi dùng khăn sạch lau lại một lần nữa.
– Dùng bọt biển để xử lý vết bẩn: Sau khi thi công xong, những chỗ dơ dính ở kẽ khó lau sạch được bằng vải lau, ta có thể dùng bọt biển để xử lý.
– Ngắt điện trước khi thi công dán.
 Trên đây là cách dán giấy dán tường cũng như một số lưu ý khi dán giấy dán tường, mong rằng sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét