Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Mẫu gạch lát nền đẹp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát nền, nó được biết đến với chức năng tạo ra một không gian sống sang trọng, tiện nghi và thoải mái nhất. Tuy nhiên, tùy vào cách sử dụng cũng như lựa chọn loại gạch khác nhau sẽ mang đến phong cách khác nhau cho mỗi ngôi nhà, từ cổ điển đến hiện đại, từ trầm lắng đến sống động... Với mỗi loại gạch sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau, công dụng khác nhau nên chúng tôi xin đưa ra một số loại gạch lát nền để bạn có thể tham khảo.


1.   Gạch Granite
Đây là loại gạch có độ bền cao, những mặt sàn sử dụng gạch granite không ngần ngại “đối đầu” cọ xát với hàng nghìn gót giày, hàng nghìn bước chân qua lại bởi độ chống trầy xước của granite ở mức khá hoàn hảo. Đồng thời, khả năng chống bám bẩn của granite cũng là một trong những lý do thuyết phục khiến các công trình dân dụng, dân sinh ngày càng sử dụng granite với số lượng lớn.
Mẫu gạch  Granite lát nền
  • Ưu điểm của gạch Granite:
- Không bay màu do màu trộn vào cốt liệu.
- Là gạch đồng nhất, từ đáy đến bề mặt cùng 1 chất liệu.
- Độ bóng đạt được do mài bóng chứ không phải qua tráng men nên không bị bong lớp men sau thời gian sử dụng, sau 1 thời gian càng bóng hơn.
- Gạch sản xuất đúng quy chuẩn, có độ dày nhất định, độ cứng cao và độ hút nước rất thấp < 0.05%.
- Do kết cấu nén chặt nên xương gạch cứng, không có lỗ hổng (mao mạch) và không bị rạn nứt, ố mốc hay rêu bong theo thời gian.
- Có cường độ cao nên thường dùng để lót ở nơi cần chịu lực.
- Mặt thẩm mỹ: Sản phẩm được tạo vân cùng với các hạt pha lê, kết tinh tạo ra hoa văn nhiều lớp có màu sắc tự nhiên phong phú, đa dạng có chiều sâu, tinh xảo, chất lượng cao.
- Chống được độ chầy xước ở mức hoàn hảo.
- Chống bám bẩn, chỉ cần chùi rửa nhẹ nhàng là hết vết bẩn.
- Có cả các loại men khô, nhám bề mặt để giảm nguy cơ trơn trượt.
- Hạn chế được tình trạng nước ngấm từ dưới lên tốt hơn hẳn các sản phẩm khác.
- Chưa tránh được sự tích tụ của những giọt nước lơ lửng trong không khí khi trời nồm. Khắc phục bằng cách lót nền đất bằng 1 lớp than xỉ khô dày khoảng 20 cm trước khi lát gạch.
2. Gạch ceramic (gạch gốm)
Đây là loại gạch lát nền phổ biến nhất hiện nay, được làm từ đất nung.
– Ưu điểm: có rất nhiều lựa chọn về mẫu mã, màu sắc và kích cỡ.
– Nhược điểm: Không phải loại gạch ceramic nào cũng được phủ lớp chống thấm. Dễ vỡ và sứt mẻ nếu bị va đập. Thi công cần có vữa xi măng lót và liên kết.
3.Gạch men                              
Cũng giống gạch ceramic, được phủ lớp men sứ bảo vệ và tạo hoa văn.
– Ưu điểm: có rất nhiều lựa chọn về mẫu mã, màu sắc và kích cỡ. Bề mặt giống đá tự nhiên, cứng hơn gạch ceramic, bền và hầu như không cần bảo dưỡng.
– Nhược điểm: Trơn và gây cảm giác không thoải mái khi đi chân trần hoặc nằm lâu.
 Qua những phân tích trên ta thấy có 2 tiêu chí lựa chọn gạch lát nền là tiêu chí trường phái thiết kế và tiêu chí chất lượng, vẻ đẹp.
Mẫu gạch  men lát nền
  • Tiêu chí trường phái thiết kế thì ta có 2 cách chọn
-. Chọn gạch lát nền bóng kính: Nếu bạn chọn gạch lát nền bóng kính thì nó sẽ làm rộng phòng ra, dễ vệ sinh, theo xu hướng hiện đại, dễ hợp lòng người ( bởi nhiều người dùng) ... Tuy nhiên nó có hạn chế đó là trơn và khi trời nồm khá là nguy hiểm cho trẻ con người già dễ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp.
- Chọn gạch men khô hay men sần: Đa số khi lựa chọn gạch men khô thường là những nhà có thiết kế tổng thể, lát men khô sẽ tây hơn, sang trọng hơn, không bị trơn, hạn chế nồm... Tuy nhiên nếu không có thiết kế tổng thể rất dễ dẫn đến việc bị hạn hẹp phòng gây khó chịu...
  Với tiêu chí chất lượng và vẻ đẹp thì có 2 sự lựa chọn cho bạn là gạch granite và gạch ceramic như đã phân tích ở trên.
 Tóm lại, tùy vào cách sử dụng và mục đích bạn hướng đến cho ngôi nhà của mình, hãy lựa chọn một loại gạch lát nền thật thật ưng ý nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét