Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây tình trạng rạng nứt tường

Hiện tượng tường bị nứt sau một thời gian sử dụng là việc thường xuyên xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tường rạn nứt , vậy bạn có biết có những nguyên nhân nào khiến tường nhà bạn rạn nứt không? Qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ các nguyên nhân gây ra tường bị rạn nứt để các bạn cùng tham khảo .


Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu mà bạn có thể tham khảo nhé:
- Cát xây có quá nhiều tạp chất và cấp phối không đúng
- Vữa trộn không đều giữa các tỷ lệ, cát, xi măng dẫn đến tình trạng khối xây không đồng nhất.
- Trong quá trình xây dựng, người thi công để mạch xây bị hở, mạch vữa không đều làm cho không khí ẩm ướt, thâm nhập vào bên trong khối tường, về lâu dài khiến tường xây bị hư hại.
- Vữa trộn không đảm bảo độ dẻo theo đúng quy định
- Vào các mùa nóng, hanh  trước khi xây dựng người thi công không nhúng gạch vào nước, vì vậy vữa bị hút hết nước tạo thành khối thiết kế không liên kết, sinh ra tình trạng tường rạn nứt.
- Trong khi thi công, người thiết kế xây tường để mỏ nanh, mạch vữa cỗ tiếp giáp với khối xây mới lại không được chèn đầy, dẫn đến tình trạng tường bị nứt giữa 2 phần cũ và mới.
- Sử dụng nhiều gạch vỡ trong khi xây dựng, và sử dụng gạch vỡ ở một chỗ tập trung 
Tường rạn nứt rất nghiêm trọng
- Mạch vữa không đảm bảo đúng độ dày theo quy định, hoặc mạch vữa xây chỗ dày chỗ mỏng, độ co giản không đều giữa các vùng trong một khối xây làm cho tường  rạn nứt.
- Sau khi xây xong, không có thời gian để tường khô mà tiến hành trát luôn vữa vào sẽ khiến lớp trát bị nứt do sự co giãn không đều giữa khối xây và bề mặt trái.
- Do tác động của thời tiết, sau khi xây xong thì gặp trời nắng gắt khiến vôi vữa bị hút hết nước, gặp trời mưa thì nước mưa ngấm vào dẫn dến nứt tường
- Do cát quá mịn ,cát dùng xây tô có hàm lượng sét tương đối lớn
-Các vết nứt vữa ở cột thường chủ yếu do tô quá dày(>1.5 cm) hay bề mặt quá láng
Đa phần tình trạng tường bị nứt là do một trong số những nguyên nhân trên đây, và để giải quyết vấn đề này bạn tham khảo cách khắc phục dưới đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét