Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách chọn màu sơn tường

Theo bạn thì nên chọn màu sơn tường hay chọn đồ nội thất trước?


Khi  trang trí nội thất cho ngôi nhà thì việc chọn màu sơn tường hay chọn đồ nội thất trước là vấn đề làm hầu hết các gia chủ phải đau đầu . Theo đại đa số của các chuyên gia thì việc chọn màu sơn tường và chọn đồ nội thất trong phòng đều quan trọng như nhau. Do đó, gia chủ phải biết thiết kế sao cho màu sơn tường và nội thất hài hòa với nhau, như thế mới có thể mang lại một không gian thoải mái và hoàn hảo cho ngôi nhà.
Tuy nhiên, theo ý thích cá nhân có không ít trường hợp mắc sai lầm là chọn và pha màu sơn tường theo sở thích và sau đó thì chọn đồ nội thất theo ý muốn của mình rồi phối chúng vào cùng một không gian khi không có sự kết hợp từ trước . Cuối cùng điều đó sẽ làm cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên thiếu tinh tế, thiếu thẩm mỹ một cách nghiêm trọng.
Căn phòng phối màu sơn tường không hài hòa

Vậy phải chọn màu sơn tường và phối đồ nội thất như thế nào?
Theo kinh nghiệm tích lũy được từ các kiến trúc sư thì trước khi bắt tay vào việc chọn màu sơn tường thì bạn có thể hình dung những món nội thất mà mình sẽ mua, màu sắc ra sao từ đó bạn sẽ chọn màu sơn tường như thế nào cho phù hợp.
Đại đa số các gia chủ thường sẽ chọn màu sơn tường trước rồi mới bắt đầu chọn mua đồ nội thất trong nhà, vì thế điều mà bạn cần phải chú ý là phải chọn mua những đồ nội thất phù hợp với màu sơn tường, để tránh bị trùng màu hoặc quá tương phản sẽ dẫn đến những ảnh hưởng ngoài mong muốn.
Ngày nay, màu sơn tường rất phổ biến, có vô số màu khác nhau cho bạn lựa chọn, tuy nhiên trong không gian một căn phòng bất kỳ bạn không nên sử dụng quá 3 màu, điều này sẽ khiến cho căn phòng bạn trở rối mắt và kém phần tinh tế.
Vì vậy, trong quá trình trang trí nội thất bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc 60:30:10, trong đó màu nền bạn nên chọn tone màu sáng, sạch sẽ làm phông để làm nổi bật cho các chi tiết khác trong phòng.
Phối màu theo nguyên tắc 60:30:10

Nếu bạn là người cá tính thì có thể sử dụng cách pha sơn màu đậm, mạnh để làm nền khi đó bạn sẽ kết hợp với những món đồ nội thất bằng tone đối lập sẽ làm cho không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo những cặp màu sơn tường tương phản hiệu quả giữa sơn tường và đồ nội thất như: trắng – đen, màu nóng – màu lạnh, màu đậm – màu nhạt.
Căn phòng phối màu tone nóng lạnh
Hay để đảm bảo căn phòng bạn luôn có cảm giác bình yên thì bạn có thể thiết kế căn phòng với màu sắc có tính tương đồng, dễ chịu và thoải mái nhất. Những màu sắc có tính tương đồng mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như: màu be, màu vàng nhạt, màu xanh dương, xanh da trời, trắng, hồng nhạt,…những màu này sẽ giúp không gian của bạn không bị chói mắt và sẽ không bị cảm giác khó chịu khi thay đổi cường độ màu đột ngột.
Căn phòng có tone màu hài hòa

Có thể nói, nếu như việc chọn màu sơn tường nhà là quan trọng thì chọn đồ nội thất trang trí cũng quan trọng không kém. Vì vậy, để đảm bảo có một không gian hài hòa thì bạn phải lên kế hoạch ngay từ trước, lên ý tưởng thiết kế nội thất rõ rang và cụ thể nhất. Ngoài ra, cũng tùy vào từng phong cách là hiện đại, trẻ trung, phong cách tối giản… mà bạn chọn màu sơn tường và đồ nội thất cho phù hợp.
Chúc bạn có được một ngôi nhà thật tinh tế với cách phối màu sơn tường và đồ nội thất mà chúng tôi đã gợi ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét