Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những điều cần lưu ý khi bài trí phòng thờ

Người Phương Đông nói chung và người Việt nói riêng vốn sống nhớ ơn, rất coi trọng các thủ tục cúng bái, hương khói tổ tiên. Vì vậy, phòng thờ luôn là không gian quan trọng của một ngôi nhà, thể hiện đời sống tinh thần và niềm tin của gia chủ. Nếu bạn đang thực sự băn khoăn trong việc bài trí phòng thờ, đừng lo âu vì bài viết này chúng tôi dành cho bạn.


Với niềm tin tâm linh sâu sắc, nhiều người quan niệm, việc thiết kế phòng thờ hợp phong thủy sẽ đem lại may mắn cho gia đình, để tránh khỏi vận xấu khi bài trí phòng thờ sai quy cách. Thông tin dưới đây sẽ bổ ích cho bạn.
Phòng thờ - nơi trang nghiêm không thể thiếu của mọi ngôi nhà
Phòng thờ - nơi trang nghiêm không thể thiếu của mọi ngôi nhà
1.     Vị trí đặt phòng thờ:
Với những kiểu nhà truyền thống, phòng thờ thường được đặt trang trọng tại gian chính của ngôi nhà. Tuy vậy, trong bối cảnh hiện đại, với những thiết kế nhà phố nhiều tầng, đặt phòng thờ trong một phòng riêng hay tầng trên cùng của ngôi nhà là lựa chọn được ưa thích. Dù đặt nơi đâu, bạn vẫn nên chú trọng sự yên tĩnh, kín đáo, tránh nơi ồn ào, nơi diễn ra các hoạt động thường xuyên hằng ngày và có nhiều người qua lại.
2.     Ánh sáng phòng thờ:
Để có một phòng thờ tạo không khí gần gũi, ấm áp, bạn nên bố trí ánh sáng thật hài hòa, tránh đặt phòng thờ ở nơi có ánh sáng yếu ớt, tạo cảm giác cô quạnh, lạnh lẽo. Đồng thời cũng không đặt nơi ánh sáng chiếu quá mạnh vì phòng thờ là nơi tôn nghiêm, không nên phô trương quá nhiều đèn màu chói sáng.
3.     Màu sắc phòng thờ:
Cũng như cách lắp đặt ánh sáng, màu sắc nơi thờ cũng cần sự hài hòa, trang nhã, tránh sơn màu quá tối tạo cảm giác âm u, tránh sơn màu lòe loẹt khoa trương. Bạn có thể chọn những gam màu ấm trung tính, tạo cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu.
Nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa cho phòng thờ để tăng sự tôn kính
4.     Vị trí đặt bàn thờ:
Dưới đây là một số lưu ý cho vị trí đặt bàn thờ:
·        Không đặt bàn thờ sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.
·        Không đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.
·        Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ:hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam.
·        Không đặt bàn thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.
·        Không đặt bàn thờ trên nóc tủ
·        Không lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.
·        Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau.
·        Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà. Thay vào đó, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà.
·        Bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.
·        Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn bàn thờ
5.     Cách bài trí xung quanh: 
Để trang trí cho phòng thờ thêm đẹp và hài hòa, bạn có thể bài trí thêm các câu đối hai bên, câu đối cần treo cân đối và không làm khuất lấp di ảnh hay các đồ vật trên bàn thờ.
Ngoài ra, cây cảnh cũng là một lựa chọn tinh tế để không gian phòng thờ thêm thoáng mát và trong lành.
Phong thủy cho bàn thờ - yếu tô vô cùng quan trọng trong thiết kế phòng thờ
Trên đây là một số lưu ý trong cách bài trí phòng thờ, không gian trang nghiêm không thể thiếu trong bất cứ ngôi nhà nào. Với những kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn thiết kế hay thi công nhà ở, gọi ngay hotline: 0938 27 27 44 Thịnh An Gia sẽ đem đến sự tư vấn tốt nhất và sẵn sàng là người đồng hành cùng bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét