Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách chọn đèn trang trí phòng khách

Phòng khách được xem là không gian chính để các thành viên trong gia đình sinh hoạt, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời đó còn là nơi để đón tiếp những vị khách quý của bạn. Vì vậy, chúng ta nên có một vài chiếc đèn trang trí phòng khách để tạo điểm nhấn, chúng không chỉ có chức năng chiếu sáng thông dụng mà còn tạo nên điểm nhấn cho việc tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng rực rỡ hay ấm cúng tùy theo cách sử dụng của gia chủ.Việc lựa chọn đèn trang trí phòng khách không chỉ là vấn đề về kỹ thuật mà còn là một nghệ thuật. Sau đây, chúng tôi xin được phép giới thiệu một số mẫu đèn trang trí phòng khách và một số lưu ý khi treo đèn.


1.      Các mẫu đèn phòng khách
a.     Đèn chùm, Đèn thả:
Đối với một phòng khách hiện đại nên cân nhắc sử dụng đèn làm bằng thép không gỉ hay niken với các họa tiết trang trí thu nhỏ. Một  đèn chùm pha lê đem lại sự sang trọng cho phòng. Đối với một phòng thiết kế kiểu nhiệt đới thì nên lựa chọn đèn trang trí phòng khách là đèn chùm, được làm bằng vật liệu tự nhiên như mây hay tre…
Đèn chùm trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, sau đây là ảnh một số loại đèn chùm:
Đèn chùm pha lê trang trí phòng khách
b.     Đèn led âm trần
Đây là loại đèn vừa có thể dùng để chiếu sáng, vừa có thể là đèn trang trí phòng khách. Đèn này có thiết kế sang trọng, tinh tế  và mang tính thẩm mỹ cao. Vì thế, với các ngôi nhà sử dụng trần thạch cao hoặc trần gỗ thì đèn trần led là sự lựa chọn ổn để làm đèn trang trí phòng khách.

Đèn led âm trần 
c.Đèn rọi ray
Có tác dụng chiếu điểm, tạo điểm nhấn cho phòng khách, chiếu rọi vào các bức tranh, các tủ rượu,… làm cho phòng khách thêm tinh tế.

Đèn ray rọi trang trí phòng khách
2.Những lưu ý khi sử dụng đèn trang trí phòng khách 
- Một bộ đèn trần đẹp cần phải phù hợp với khuynh hướng chung của căn hộ cũng như nội thất của từng phòng. Phần lớn đèn trần đều mang giá trí trang trí nhiều hơn nên khi lựa chọn đèn trần người ta thường chọn các bóng đèn có ánh sáng vừa phải. Ngoài ra, việc treo đèn đúng cách cũng là điều bạn cần chú ý khi sử dụng loại đèn này.
- Đèn trần phải có vị trí treo chắc chắn, tốt nhất nên treo ở ngay trên vị trí đặt bàn.
- Đèn tường có thể bao gồm cả đèn treo trên trần và trên tường, nhưng đặc trưng bởi một bóng đèn – thường có chụp – để ánh sáng chính tập trung chiếu rọi tại một vị trí và đế hay giá đèn đỡ để có thể điều chỉnh được hướng ánh sáng và tạo dáng đẹp.
-Xác định đúng chiều cao treo đèn tường.
-Với một phòng rộng, trần cao như phòng khách hay tiền sảnh rộng, tường thường được đặt ở vị trí phía trên vai – ngang đầu của người cao nhất.
Trên đây là một số mẫu đèn trang trí phòng khách, mong rằng sự tư vấn trên của chúng tôi mang lại sự hài lòng cho quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét