Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nhà thông minh là gì?

Với chúng tôi, trả lời cho câu hỏi “Nhà thông minh là gì ?” Đơn giản là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có tác dụng tự động hóa hoàn toàn hoặc bán tự động, thay thế con người trong thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với chủ nhân nhà thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, phần mềm điện thoại di động và máy tính bảng hoặc một giao diện web.

\
Hãy nghĩ về câu hỏi tại sao bạn cần đến các hệ thống tự động hóa của nhà thông minh?
 Đơn giản  cần đến chúng để làm đơn giản hóa cuộc sống của bạn . Cuộc sống của con người ngày nay có quá nhiều thứ phải quan tâm và quá bận rộn. Con người ngày nay phải xử lý một lượng thông tin lớn gấp nhiều lần con người của thế kỷ trước. Sự bùng nổ thông tin và công nghệ cuốn chúng ta vào vòng xoáy của những lo toan. Bạn cần sắp xếp ưu tiên cho các việc quan trọng của bạn, như : chăm sóc con cái, đi du lịch, phát triển sự nghiệp, hay thực hiện hoài bão.Vậy thì đối với các thao tác sinh hoạt hàng ngày trong ngôi nhà, bạn cần chúng được tự động hóa, được đơn giản hóa để giúp bạn tiết kiệm thời gian, và hơn hết là bớt bận tâm đầu óc cho chúng, để tâm trí bạn làm các việc bạn cho là quan trọng hơn.
Ngày nay việc trang bị các thiết bị thông minh trong nhà đã trở nên rất phổ biến và xu hướng lắp đặt hệ thống nhà thông minh cũng đang là sựa lựa chọn của nhiều người vì chúng  mang đến những giá trị thiết thực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình.
Trong căn nhà thông minh, đồ dùng trong nhà từ phòng ngủ, phòng khách đến toilet đều gắn các bộ điều khiển điện tử có thể kết nối với internet và điện  thoại di động, cho phép chủ nhân điều khiển vật dụng từ xa hoặc lập trình cho thiết bị ở nhà hoạt động theo lịch. Thêm vào đó, các đồ gia dụng có thể hiểu được ngôn ngữ của nhau và có khả năng tương tác với nhau.
Các giải pháp kỹ thuật công nghệ ngày nay đã có thể trợ giúp bạn đáng kể trong việc đơn giản hóa cuộc sống.
Hằng ngày, vật dụng mà bạn tiếp xúc nhiều nhất tôi có thể chắc chắn rằng nó không nằm ngoài chiếc điện thoại thông minh smartphone, hay chiếc máy tính bảng hoặc chiếc laptop. Và để đơn giản hóa cuộc sống của mình, bạn cũng hoàn toàn có thể dùng smartphone, tablet hay laptop để điều khiển tự động các thiết bị khác trong nhà mình.
Chỉ cần qua thông qua điện thoại di động ta có thể điều khiển tất cả các thiết bị ở nhà .
Hãy hình dung việc bạn có thể ngồi ở văn phòng nhưng vẫn có thể mở smartphone lên và kiểm tra hệ thống an ninh ở nhà đã được kích hoạt chưa, hay xem qua camera để biết con bạn đã đi học đúng giờ. Nếu bạn quên chưa tắt điện, bạn cũng hoàn toàn có thể tắt ngay từ điện thoại của mình. Khi về đến nhà, cổng sẽ tự động mở đón bạn, và đèn sẽ sáng tùy theo sự di chuyển của bạn trong phòng, một cách hoàn toàn tự động. Không chỉ đem lại tiện nghi, hệ thống tự động hóa nhà ở (home automation) còn thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Và hơn hết, nó giải phóng thời gian và sự bận tâm cho bạn.
 Qua bài viết này chúng tôi giải thích thêm cho bạn biết về nhà thông minh  .Tùy theo nhu cầu sử dụng và thói quen sinh hoạt của gia đình bạn mà các kịch bản, ngữ cảnh được lập trình tự động cho phù hợp với từng hoàn cảnh , thời điểm nhằm đem đến những tiện ích tối đa như đảm bảo an ninh cho ngôi nhà và những người thân trong gia đình bạn.Chúc bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt cho việc lắp đăt nhà thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét